Saturday, November 8, 2008

ಕೃಷಿ ಬೈಕ್: ಕೆಲಸ ಚಕಚಕ್


ಇಂದು ಕೃಷಿ ಕಾರ್ಮಿ­ಕರ ಕೊರ­ತೆಯ ತೀವ್ರತೆ ಇರು­ವುದು ಸ್ಪಷ್ಟ. ಕೆಲ­ಸ­ಗಾ­ರರ ಇಲ್ಲ ಎಂದು ಕೃಷಿ ಕೆಲ­ಸ­ವನ್ನು ಬಿಡ­ಲಿಕ್ಕೆ ಸಾಧ್ಯವೇ? ಇಂತಹ ಕೊರತೆ ಹೊಸ ಹೊಸ ಕೃಷಿ ಉಪ­ಕ­ರ­ಣ­ಗಳ ಅನು­ಶೋ­ಧ­ನೆ­ಗ­ಳಿಗೂ ಕಾರ­ಣ­ವಾ­ಗು­ತ್ತಿ­ರು­ವುದು ಸ್ಪಷ್ಟ. ಕೃಷಿ­ಯನ್ನು ಸುಲ­ಭ­ಗೊ­ಳಿಸಿ ಕೊಳ್ಳುವ ಅನೇಕ ಸಾಧ­ನ­ಗಳು ಕೃಷಿ­ಕರ ಮನೆ­ಯಲ್ಲಿ ಇದೆ. ಬೇಸಾಯ ಸುಲಭ ಮಾಡಿ­ಕೊ­ಳ್ಳುವ ಸಲು­ವಾಗಿ ಹಲ­ವಾರು ರೈತರು ಕೈಗಾ­ಡಿ­ಗ­ಳನ್ನು ಮಾಡಿ­ಕೊಂ­ಡಿ­ದ್ದಾರೆ. ಅದೇ ಉತ್ತರ ಕನ್ನಡ, ಸಿದ್ದಾ­ಪು­ರದ ಸುಳ­ಗಾರ ಗಣ­ಪತಿ ಹೆಗಡೆ ಒಂದು ಹೆಜ್ಜೆ ಮುಂದೆ ಹೋಗಿ­ದ್ದಾರೆ. ಅಂದರೆ ಇವ­ರದ್ದು ಮೋಟಾರ್‌ ಸೈಕ­ಲ್‌ಗೆ ಜೋಡಿ­ಸುವ ಗಾಡಿ.
ಮೋಟಾರ್‌ ಸೈಕಲ್‌ ಇಂದು ಎಲ್ಲರ ಹತ್ತಿ­ರವೂ ಇರು­ತ್ತದೆ. ಹೀಗಿ­ರು­ವಾಗ ಬೈಕ್‌ ಅನ್ನು ಕೇವಲ ಓಡಾ­ಡ­ಲಿಕ್ಕೆ ಬಳ­ಸಿ­ಕೊ­ಳ್ಳು­ವು­ದರ ಜೊತೆಗೆ ಕೃಷಿ­ಕರು ಅದನ್ನು ತಮ್ಮ ಬೇಸಾ­ಯದ ಬಳ­ಕೆಗೂ ಯಾಕೆ ಬಳಸಿ ಕೊಳ್ಳ­ಬಾ­ರದು ಎನ್ನುವ ಪ್ರಶ್ನೆ ಗಣ­ಪತಿ ಅವ­ರಿಗೆ ಹುಟ್ಟಿತು. ಇವರು ತಮ್ಮ ಯೋಚ­ನೆ­ಯನ್ನು ಗೆಳೆ­ಯ­ರಾದ ಹುಲಿ­ಮನೆ ನಾಗ­ರಾಜ, ಮತ್ತಿ­ಗಾರ ರಾಮ­ಚಂದ್ರ ಅವ­ರಲ್ಲಿ ಹೇಳಿ­ಕೊಂ­ಡಿ­ದ್ದಾರೆ. ಮತ್ತ್ಯಾಕೆ ತಡ, ಶುರು­ವಾ­ಯಿತು ಕಾರ್ಯ­ಚ­ರಣೆ. ಮರು ದಿನವೇ ಗಾಡಿ ತಯಾ­ರಿ­ಕೆ­ಯಲ್ಲಿ ತೊಡ­ಗಿ­ದರು.
ಗಣ­ಪತಿ ಅವ­ರದ್ದು 125 ಸಿಸಿ ಬೈಕ್‌. ಅದಕ್ಕೆ ಯಾವ ರೀತಿ ಟ್ರ್ಯಾಲಿ­ಯನ್ನು ಅಳ­ವ­ಡಿ­ಸಿ­ದರೆ ಅನು­ಕೂಲ ಎಂದು ಮೊದ ಮೊದಲು ಯೋಜನೆ ಹಾಕಿ­ದರು. ಗುಜ­ರಿ­ಯಿಂದ ಕಬ್ಬಿಣ ಮತ್ತು ಯಜಡಿ ಬೈಕಿನ ಗಾಲಿ­ಯನ್ನು ಖರೀ­ದಿಸಿ ತಮಗೆ ಬೇಕಾದ ರೀತಿ ಗಾಡಿ ಮಾಡಿ­ಸಿ­ಕೊಂ­ಡರು. ಬೈಕ್‌ ಜೋರಾಗಿ ಹೋದರು ಹಿಂದಿ­ರುವ ಟ್ರ್ಯಾಲಿ ಸರಿ­ಯಾ­ಗಿದ್ದು, ಯಾವುದೇ ಕಡೇ ವಾಲದೇ ಸಲೀ­ಸಾಗಿ ಚಲಿ­ಸು­ವಂತೆ ಮಾರ್ಪ­ಡಿಸಿ ಕೊಂಡರು. ಆದರೆ ಗಾಡಿ ವೇಗಕ್ಕೂ ಟ್ರ್ಯಾಲಿಯ ವೇಗಕ್ಕೂ ಇದು ಸರಿ ಬರ­ಲಿಲ್ಲ. ಯಾಕೆಂ­ದರೆ, ಟ್ರ್ಯಾಲಿಯ ಉದ್ದ ನಾಲ್ಕು ಅಡಿ ಇತ್ತು. ತಕ್ಷಣ ಅದ­ಕ್ಕಾಗಿ ಟ್ರ್ಯಾಲಿ ಉದ್ದ ಕಡಿಮೆ ಮಾಡ­ಬೇ­ಕಾ­ಯಿತು. ಜತೆಗೆ ಗೋಡ್ವೆ­ಮನೆ ರವಿ ಈ ಗಾಡಿ ತಯಾ­ರಿ­ಕೆಗೆ ಹೊಸ ಇಂಜ­ನಿ­ಯರ್‌ ಆಗಿ ಸೇರ್ಪ­ಡೆ­ಗೊಂ­ಡರು.
ರವಿ ಅವರು ಟ್ರ್ಯಾಲಿ ಅಳ­ತೆ­ಯನ್ನು ಮೂರು, ಮೂರರ ಅಳ­ತೆಗೆ ಮಾರ್ಪ­ಡಿ­ಸಿ­ಕೊಂ­ಡರು. ಬೈಕಿನ ಚಾರ್ಸ್ಸಿ­ಯಿಂ­ದಲೇ ಟ್ರ್ಯಾಲಿ ಜೋಡಿ­ಸುವ ವ್ಯವಸ್ಥೆ ಮಾಡಿ­ದರು. ಬೈಕಿನ ಹೊಂದಿದ ಗಾಲಿಯ ಬ್ರೇಕ್‌­ನಿಂ­ದಲೇ ಟ್ರ್ಯಾಲಿ ಗಾಲಿ­ಗ­ಳಿಗೂ ಬ್ರೇಕ್‌ ಅಳ­ವ­ಡಿ­ಸಿ­ದರು. ಈಗ ಗಾಡಿ­ಯಲ್ಲಿ ಯಾವುದೇ ತರ­ಹದ ವಸ್ತು­ಗ­ಳನ್ನು ಹಾಕಿ­ಕೊಂಡು ಸರಾ­ಗ­ವಾಗಿ ಓಡಿ­ಸ­ಬ­ಹುದು.
ಗಾಡಿಯ ಸಮಸ್ಯೆ
ಬೈಕಿಗೆ ಗಾಡಿ­ಯನ್ನು ಅಳ­ವ­ಡಿ­ಸಿದ ನಂತರ ಕನಿಷ್ಠ 15 ಕಿ.ಮೀ. ವೇಗ­ವಾ­ದ­ಲ್ಲಾ­ದರೂ ಬೈಕ್‌ ಚಲಿ­ಸ­ಬೇಕು. ಇಲ್ಲ­ವೆಂ­ದರೆ ಬ್ಯಾಲೆನ್ಸ್‌ ತಪ್ಪು­ತ್ತದೆ ಎನ್ನು­ವುದು ಗಣ­ಪತಿ ಅವರ ಅನು­ಭ­ವದ ಮಾತು. ಸಮ­ರ­ಸ್ತೆ­ಯಲ್ಲಿ ಮತ್ತು ಉತ್ತಮ ರಸ್ತೆ­ಗ­ಳಲ್ಲಿ ಏಷ್ಟೇ ವೇಗ­ವಾಗಿ ಮತ್ತು ನಿಧಾ­ನ­ವಾಗಿ ಹೋದರು ಯಾವುದೇ ರೀತಿ ತೊಂದ­ರೆ­ಯಾ­ಗು­ವು­ದಿಲ್ಲ. ಮಲೆ­ನಾ­ಡಿನ ಕೊರ­ಕಲು ರಸ್ತೆ­ಯಲ್ಲಿ ಈ ಗಾಡಿ­ಯನ್ನು ಸರಾ­ಗ­ವಾಗಿ ಓಡಿ­ಸು­ವುದು ಕಷ್ಟ. ಹಳ್ಳಿ ರಸ್ತೆ­ಯಲ್ಲಿ ಬಹಳ ತಗ್ಗು ಮತ್ತು ಗಾಟಿ­ಯಿ­ರು­ವುದೇ ಈ ಗಾಡಿ­ಗಿ­ರುವ ತೊಂದರೆ.
5 ಕ್ವಿಂಟಾಲ್‌ ಭಾರ­ವನ್ನು ಗಾಡಿಯ ಮೇಲೆ ಹೇರಿ­ದರೂ ಆರಾ­ಮ­ವಾಗಿ ಬೈಕ್‌ ಎಳೆ­ಯು­ತ್ತದೆ. ಮೊದಲ ಸಲ ಈ ಗಾಡಿ­ಯನ್ನು ತಯಾ­ರಿ­ಸಿ­ರು­ವು­ದ­ರಿಂದ ಎಳು ಸಾವಿರ ಖರ್ಚಾ­ಗಿದ್ದು. ಮತ್ತೊಮ್ಮೆ ತಯಾ­ರಿ­ಸು­ವಾಗ ಇಷ್ಟು ಖರ್ಚು ಬರು­ವು­ದಿಲ್ಲ. ಕಬ್ಬಣ, ಗುಜು­ರಿ­ಯಿಂದ ಎರಡು ಗಾಲಿ, ಟ್ರ್ಯಾಲಿ­ಯನ್ನು ತಯಾ­ರಿ­ಸುವ ಕೂಲಿ ಇದಕ್ಕೆ ಬೇಕಾದ ಸಾಮಗ್ರಿ. ಈಗ ಕಬ್ಬಿ­ಣದ ಬೆಲೆ ಹೆಚ್ಚಾ­ಗಿ­ರು­ವು­ದ­ರಿಂದ ಐದು ಸಾವಿ­ರದ ಹತ್ತಿರ ಖರ್ಚಾ­ಗ­ಬ­ಹುದು ಅನ್ನು­ತ್ತಾರೆ ಗಣ­ಪತಿ.
ಮಳೆ­ಗಾ­ಲ­ದಲ್ಲಿ ಹಟ್ಟಿಗೆ ಬೇಕಾ­ಗುವ ಸೊಪ್ಪು, ಬೇಸಿ­ಗೆ­ಯಲ್ಲಿ ತರ­ಗೆ­ಲೆ­ಯನ್ನು, ಕೃಷಿ ಉತ್ಪ­ನ್ನ­ಗ­ಳನ್ನು ಸರಾ­ಗ­ವಾಗಿ ಇದ­ರಲ್ಲಿ ಸಾಗಿ­ಸ­ಬ­ಹು­ದಾ­ದ್ದ­ರಿಂದ ಇದೊಂದು ಬಹು­ಪ­ಯೋಗ ಬೈಕ್‌ ಗಾಡಿ ಅನ್ನ­ಬ­ಹುದು. ಕೃಷಿ ಕಾರ್ಮಿ­ಕರ ಕೊರತೆ ರೈತ­ರನ್ನೇ ಹೊಸ ಹೊಸ ಅನು­ಶೋ­ಧನೆ ಮಾಡುವ ವಿಜ್ಞಾ­ನಿ­ಗ­ಳ­ನ್ನಾಗಿ ರೂಪಿ­ಸು­ತ್ತಿ­ರು­ವು­ದಂತೂ ಸತ್ಯ.
ಬೈಕ್‌ ಗಾಡಿ ಬಗ್ಗೆ ಮಾಹಿ­ತಿ­ಗಾಗಿ: ಗಣ­ಪತಿ ಹೆಗಡೆ ಸುಳ­ಗಾರ, ಅಂಚೆ: ಸಂಪ­ಗೋಡ
ಸಿದ್ದಾ­ಪುರ, ಉತ್ತರ ಕನ್ನಡ- 581355. ದೂ: 08389-248408
ನಾಗ­ರಾಜ ಮತ್ತಿ­ಗಾರ

1 comment:

Harish - ಹರೀಶ said...

ವಿಶಿಷ್ಟವಾಗಿದೆ! ಪರಿಚಯಿಸಿದ್ದಕ್ಕೆ ಧನ್ಯವಾದಗಳು